Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 104 người, vào ngày Sun Jan 07, 2018 11:04 pm
Latest topics
Top posting users this week
No user |
Top posting users this month
No user |
Top posters
phannguyenquoctu (7587) | ||||
TLT (2017) | ||||
letansi (1008) | ||||
le huu sang (320) | ||||
lamkhoikhoi (299) | ||||
pthoang (257) | ||||
luck (220) | ||||
sóng cát trùng dương (209) | ||||
hatinhve (181) | ||||
Admin (156) |
Most Viewed Topics
LOGO 87 tunghia
+4
tranconghau
TLT
letansi
phạm Thảo
8 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
phạm Thảo- Tổng số bài gửi : 77
Join date : 10/11/2010
Re: LOGO 87 tunghia
Cám ớn Bác Thảo đã có 3 logo dự thi.
Theo mình :
LOGO hiện đại : không có viền, hình bao xung quanh, thoáng, không cầu kỳ.
Nên LOGO thứ 2 đạt. Bác Thảo giải thích các ý nghĩa là xong.
Các bạn tham khảo cuộc thi logo ở, click vào logo để xem giải thích ý nghĩa
http://pdu.edu.vn/logo
Theo mình :
LOGO hiện đại : không có viền, hình bao xung quanh, thoáng, không cầu kỳ.
Nên LOGO thứ 2 đạt. Bác Thảo giải thích các ý nghĩa là xong.
Các bạn tham khảo cuộc thi logo ở, click vào logo để xem giải thích ý nghĩa
http://pdu.edu.vn/logo
letansi- Tổng số bài gửi : 1008
Join date : 25/10/2010
Age : 54
Re: LOGO 87 tunghia
Rat an tuong cho 87Tunghia cua chung ta!
Cac ban hay danh chut it thoi gian hoac keu goi cac ban, nguoi quan cua minh cung tham gia thiet ke logo giup cho 87tunghia!
Cam on Bac Thao, Bac Si!
Minh co suu tam bai nay de tham khao them:
Quy trình thiết kế logo
Logo có thể chỉ là một nét vẽ đơn giản hay cầu kỳ nhưng đó là cả một quá trình tìm tòi, sáng tạo,
hình thành ý tưởng cho đến khi hoàn thiện tác phẩm. Ẩn chứa bên trong nó là cả một quá trình
mà đòi hỏi người thiết kế cần có cái nhìn về nghệ thuật, khoa học, tâm lý học, sáng tạo và đôi khi
cả sự may mắn.
Trước khi bắt đầu công việc bạn nên hiểu một số khái niệm liên quan đến logo như:
Logo là thương hiệu?
Đầu tiên, phải làm rõ một điều: Logo không phải là thương hiệu. Logo chỉ thể hiện về mặt thị giác
thương hiệu của bạn. Việc xây dựng thương hiệu và tạo logo là hai quá trình hoàn toàn khác nhau.
Logo của bạn không có gì khác hơn là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, không hơn
không kém. Nó cho phép công chúng với tiền của họ thấy được bạn, nhớ bạn, phân biệt và nhận ra
bạn trong số hàng triệu nhãn hiệu khác nhau.
Và trong khi logo không phải là thương hiệu thì thiết kế và sự sử dụng một cách nhất quán nó sẽ tác
động không nhỏ tới việc thương hiệu của bạn sẽ được tiếp nhận như thế nào. Một logo tuyệt vời sẽ
giúp công việc kinh doanh của bạn thành công một cách đáng ngạc nhiên. Ngược lại, có thể nó sẽ là
“nụ hôn của thần chết”.
Một lời cảnh báo
Bài viết này chỉ dành cho việc sáng tạo một logo cho một nhãn hiệu hoàn toàn mới. Nếu như bạn có ý
định thay đổi hoặc thay thế logo đã tồn tại từ bấy lâu thì hãy cẩn trọng. Hết sức nguy hiểm. Thay đổi
logo là xóa đi sự nhận biết về nhãn hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng, cái mà bạn đã dày công
xây dựng trong cả một quá trình kinh doanh lâu dài.
Nếu như logo cũ của bạn có vấn đề thì tất cả những gì bạn phải làm là làm “sạch” nó, “đánh bóng” nó,
tổ chức lại nó hợp lý hơn. Người ta nhận biết về dáng (shapes) trước tiên. Vì vậy khi sửa lại logo nên giữ
lại shapes và thiết kế cơ bản. Việc này an toàn hơn là thay đổi toàn bộ biểu tượng đã quen thuộc với
khách hàng.
Bắt đầu quá trình sáng tạo
Logo không phải xuất phát từ chủ quan của nhà thiết kế. Bạn không thể tự nghĩ ra nó. Nó phải xuất
phát từ chính sản phẩm và dựa trên những đặc điểm về tâm, sinh lý cũng như nhận thức của khách
hàng hay đối tượng tiềm năng của sản phẩm đó. Cái mà bạn phải nghiên cứu trước nhất đó là đặc
điểm của sản phẩm: nó có gì khác so với sản phẩm khác, nó đại diện cho cái gì hiện hữu trong tâm trí
của khách hàng. Tức bạn phải nắm bắt được tính cách của nó. Nếu trong quá trình này bạn đã thực sự
lấy được hồn của sản phẩm coi như bạn đã thành công tối 90%. 9% còn lại dành cho sự sáng tạo. Và
1% cuối cùng hoàn toàn là kỹ thuật.
Nếu bạn đã làm chủ được bước đầu tiên thì bước thứ 2 sẽ là việc nghiên cứu về kỹ thuật thiết kế. Dáng
nào (shape), nét nào (line), bố cục nào (layout), màu nào (color), font chữ nào (typo) phù hợp với tính
cách của sản phẩm đưa ra? Làm thế nào để mắt người xem nhận biết nhanh nhất, dễ dàng nhất logo ___
Bansacthuonghieu.com
2
của bạn? Logo của các sản phẩm cùng loại như thể nào, của đối thủ cạnh tranh ra sao? Làm thế nào để
phân biệt với chúng?
Chỉ khi đã trả lời xong các câu hỏi trên bạn hãy chuyển sang bước tiếp.
Bắt tay vào làm.
1. Đầu tiên là đen và trắng.
Các logo tốt đầu tiên được thiết kế đen và trắng. Màu sắc sẽ đến sau. Cũng như vậy, nếu như bạn thuê
thiết kế thì hãy đánh giá logo đen trắng trước, sau đó mới đến màu.
Bằng việc đánh giá phiên bản đen trắng trước, bán sẽ có ý tưởng tốt hơn về dạng, thiết kế và khả năng
đọc được của logo. Thiết kế tốt sẽ đứng vững trong đen và trắng. Thiết kế dở thì không. Những nhà
thiết kế lười nhác biết rõ là một thiết kế tệ có thể được ngụy trang bằng màu sắc. Một logo không nên
dựa trên màu sắc để tạo dựng sự lôi cuốn, sự độc đáo hay khả năng nhận biết của nó.
Nếu bạn thuê những nhà thiết kế logo hãy yêu cầu họ đưa bản thiết kế đen trắng trước. Nếu họ không
có nó, đừng ngần ngại sa thải họ.
2. Tiếp đến là dáng (Shape) và phong cách (Style)
Các logo đầu tiên được nhận biết bởi hình dạng, sau đó mới là màu sắc. Các logo tốt có các hình dáng
đơn nhất và thống nhất, không rườm rà và được phân biệt với một biển các logo khác mà công chúng
thấy hàng ngày. Hình khối phải đơn giản, sạch sẽ và nhanh chóng. Đôi khi logo chỉ là tên của tổ chức
được sắp xếp theo một trật tự với một phông chữ khéo chọn. Và ngay bản thân các chữ, các từ cũng là
các hình khối.
Các logo phức tạp khó được nhận biết hơn. Người ta nhớ các logo chính xác theo cùng cách nhớ các từ
được in ra. Khi bạn nhìn vào từ “mèo”, bạn không nhìn từng chữ cái riêng biệt. Thay vào đó bạn sẽ lưu
vào tâm trí cả “khối” từ. “Khối” từ này đại diện cho một con vật nhỏ, có lông và móng sắc. Một ví dụ
khác, khi bạn lướt qua từ “pneumonoultramicroscopicsiliolcanokoniosis ”bạn sẽ có xu hướng bỏ qua
nó và không nhận biết nó bởi nó quá phức tạp. Điều này dẫn chúng ta đến việc sử dụng các từ đơn
giản, ngắn để đặt tên sản phẩm và gắn chúng lên logo.
Quy tắc trên cũng đúng với logo. Một thiết kế đơn giản, độc đáo là một thiết kế hiệu quả. Nhưng
không dễ chút nào. Mục đích của logo là được nhận biết và ghi nhớ. Cũng như các từ, logo càng đơn
giản càng tốt.
Ngoại lệ. Có một vài ngoại lệ đối với nhân tố đơn giản hóa trong việc thiết kế logo. Nếu logo phức tạp,
thực tế có một vài cái cũng tốt, thì yếu tố chính vẫn phải rõ ràng, trong sáng. Hãy nhớ, chúng ta nhận
biết logo theo dạng trước rồi mới đến màu (bằng chứng là các logo của MTV, của các hãng phim thay
đổi màu xoành xoạch mà người ta vẫn nhận ra chúng, còn logo xe FIAT thay đổi hình dáng lại làm cho
khách hàng rối trí). Nếu như bạn vẫn muốn tạo một cái gì dó phức tạp thì các hình khối vẫn phải đưộc
nhận biết một cách dễ dàng bởi một người mù chữ.
Dù gì đi chăng nữa thì nguyên tắc “trắng đen đầu tiên” vẫn là quan trọng nhất. Không có ngoại lệ cho
nguyên tắc này. ___
Bansacthuonghieu.com
3
3. Đôi điều về màu sắc
Cũng như hình dạng của logo, màu sắc cần phải đơn giản và dễ dàng nhận biết cũng như ghi nhớ.
Màu sắc và sự phối hợp màu sắc được sử dụng trong logo phải thống nhất và độc đáo sao cho logo
không bị hòa lẫn vào hàng sa số các logo khác. Các phối hợp phức tạp về màu sắc (trong đó sử dụng
nhiều màu khác nhau) làm loãng đi yếu tố quan trọng nhất: Dáng của logo. Lại một lần nữa, hãy nghĩ
về quá trình ghi nhớ của não. Khá dễ dàng để nhớ một logo chỉ có 2 màu xanh da trời và nâu đất. Còn
một logo với đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng,… thì không. Màu nào bạn nên sử dụng? Màu sắc cũng có
ý nghĩa của nó. Xanh lá cây có nghĩa là đi. Đỏ nghĩa là dừng. Vàng có nghĩa là giảm tốc độ. Đó là một
vài quy tắc về màu và các cảm xúc mà nó gây ra được chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên xu hướng về màu
hay thay đổi. Vì thế điều quan trọng là bạn phải tìm ra được sự phối hợp về màu sắc sẽ đứng vững lâu
dài.
Ý nghĩa màu sắc:
- Đen: nghiêm túc, độc nhất, khỏe mạnh, sức mạnh, tinh tế, truyền thống.
- Xanh da trời: quyền uy, đức hạnh, an toàn, tin tưởng, di sản, vững bền.
- Nâu/vàng kim: lịch sử, hữu dụng, thuộc về đất, giàu có, truyền thống, bảo thủ.
- Xám/bạc: ảm đạm, quyền uy, thực tế, trí lực, tin tưởng.
- Xanh lá cây: thanh bình, sức khỏe, tươi mát, ổn định, ngon miệng.
- Da cam:vui nhộn, phấn khởi, cởi mở, khao khát, nhanh nhẹn.
- Hồng: Nữ tính, ngây thơ, mềm mại, sức khỏe, trẻ trung.
- Tím: Tinh tế, tinh thần, thịnh vượng, trẻ trung, bí ẩn, màu sắc của hoàng gia.
- Đỏ: Kích động, đam mê, sức mạnh, sự sống, sợ hãi, tốc độ, khao khát.
- Trắng/bạc: Tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời.
- Vàng: Trẻ trung, lạc quan, vui tươi, nhút nhát, tinh tế, thận trọng, khao khát.
Màu ưa thích của bạn là gì? Xanh hay đỏ? Không quan trọng. Màu xanh da trời không dùng để bán
thực phẩm, màu đỏ không biểu hiện sự vững chắc và rõ ràng là màu mà bạn thích không hẳn là cái
hợp với thương hiệu của bạn. Lựa chọn màu sắc rất quan trọng. Bạn có thể bỏ tiền ra nghiên cứu để
tìm ra màu sắc phù hợp nhất nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì có hàng núi sách viết về màu sắc, bạn
có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại bất cứ đâu. Hãy sử dụng chúng để thiết kế cho doanh nghiệp của
bạn một logo.
Thảo Trang tổng hợp
BảnSắcThươngHiệu.com
Cac ban hay danh chut it thoi gian hoac keu goi cac ban, nguoi quan cua minh cung tham gia thiet ke logo giup cho 87tunghia!
Cam on Bac Thao, Bac Si!
Minh co suu tam bai nay de tham khao them:
Quy trình thiết kế logo
Logo có thể chỉ là một nét vẽ đơn giản hay cầu kỳ nhưng đó là cả một quá trình tìm tòi, sáng tạo,
hình thành ý tưởng cho đến khi hoàn thiện tác phẩm. Ẩn chứa bên trong nó là cả một quá trình
mà đòi hỏi người thiết kế cần có cái nhìn về nghệ thuật, khoa học, tâm lý học, sáng tạo và đôi khi
cả sự may mắn.
Trước khi bắt đầu công việc bạn nên hiểu một số khái niệm liên quan đến logo như:
Logo là thương hiệu?
Đầu tiên, phải làm rõ một điều: Logo không phải là thương hiệu. Logo chỉ thể hiện về mặt thị giác
thương hiệu của bạn. Việc xây dựng thương hiệu và tạo logo là hai quá trình hoàn toàn khác nhau.
Logo của bạn không có gì khác hơn là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, không hơn
không kém. Nó cho phép công chúng với tiền của họ thấy được bạn, nhớ bạn, phân biệt và nhận ra
bạn trong số hàng triệu nhãn hiệu khác nhau.
Và trong khi logo không phải là thương hiệu thì thiết kế và sự sử dụng một cách nhất quán nó sẽ tác
động không nhỏ tới việc thương hiệu của bạn sẽ được tiếp nhận như thế nào. Một logo tuyệt vời sẽ
giúp công việc kinh doanh của bạn thành công một cách đáng ngạc nhiên. Ngược lại, có thể nó sẽ là
“nụ hôn của thần chết”.
Một lời cảnh báo
Bài viết này chỉ dành cho việc sáng tạo một logo cho một nhãn hiệu hoàn toàn mới. Nếu như bạn có ý
định thay đổi hoặc thay thế logo đã tồn tại từ bấy lâu thì hãy cẩn trọng. Hết sức nguy hiểm. Thay đổi
logo là xóa đi sự nhận biết về nhãn hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng, cái mà bạn đã dày công
xây dựng trong cả một quá trình kinh doanh lâu dài.
Nếu như logo cũ của bạn có vấn đề thì tất cả những gì bạn phải làm là làm “sạch” nó, “đánh bóng” nó,
tổ chức lại nó hợp lý hơn. Người ta nhận biết về dáng (shapes) trước tiên. Vì vậy khi sửa lại logo nên giữ
lại shapes và thiết kế cơ bản. Việc này an toàn hơn là thay đổi toàn bộ biểu tượng đã quen thuộc với
khách hàng.
Bắt đầu quá trình sáng tạo
Logo không phải xuất phát từ chủ quan của nhà thiết kế. Bạn không thể tự nghĩ ra nó. Nó phải xuất
phát từ chính sản phẩm và dựa trên những đặc điểm về tâm, sinh lý cũng như nhận thức của khách
hàng hay đối tượng tiềm năng của sản phẩm đó. Cái mà bạn phải nghiên cứu trước nhất đó là đặc
điểm của sản phẩm: nó có gì khác so với sản phẩm khác, nó đại diện cho cái gì hiện hữu trong tâm trí
của khách hàng. Tức bạn phải nắm bắt được tính cách của nó. Nếu trong quá trình này bạn đã thực sự
lấy được hồn của sản phẩm coi như bạn đã thành công tối 90%. 9% còn lại dành cho sự sáng tạo. Và
1% cuối cùng hoàn toàn là kỹ thuật.
Nếu bạn đã làm chủ được bước đầu tiên thì bước thứ 2 sẽ là việc nghiên cứu về kỹ thuật thiết kế. Dáng
nào (shape), nét nào (line), bố cục nào (layout), màu nào (color), font chữ nào (typo) phù hợp với tính
cách của sản phẩm đưa ra? Làm thế nào để mắt người xem nhận biết nhanh nhất, dễ dàng nhất logo ___
Bansacthuonghieu.com
2
của bạn? Logo của các sản phẩm cùng loại như thể nào, của đối thủ cạnh tranh ra sao? Làm thế nào để
phân biệt với chúng?
Chỉ khi đã trả lời xong các câu hỏi trên bạn hãy chuyển sang bước tiếp.
Bắt tay vào làm.
1. Đầu tiên là đen và trắng.
Các logo tốt đầu tiên được thiết kế đen và trắng. Màu sắc sẽ đến sau. Cũng như vậy, nếu như bạn thuê
thiết kế thì hãy đánh giá logo đen trắng trước, sau đó mới đến màu.
Bằng việc đánh giá phiên bản đen trắng trước, bán sẽ có ý tưởng tốt hơn về dạng, thiết kế và khả năng
đọc được của logo. Thiết kế tốt sẽ đứng vững trong đen và trắng. Thiết kế dở thì không. Những nhà
thiết kế lười nhác biết rõ là một thiết kế tệ có thể được ngụy trang bằng màu sắc. Một logo không nên
dựa trên màu sắc để tạo dựng sự lôi cuốn, sự độc đáo hay khả năng nhận biết của nó.
Nếu bạn thuê những nhà thiết kế logo hãy yêu cầu họ đưa bản thiết kế đen trắng trước. Nếu họ không
có nó, đừng ngần ngại sa thải họ.
2. Tiếp đến là dáng (Shape) và phong cách (Style)
Các logo đầu tiên được nhận biết bởi hình dạng, sau đó mới là màu sắc. Các logo tốt có các hình dáng
đơn nhất và thống nhất, không rườm rà và được phân biệt với một biển các logo khác mà công chúng
thấy hàng ngày. Hình khối phải đơn giản, sạch sẽ và nhanh chóng. Đôi khi logo chỉ là tên của tổ chức
được sắp xếp theo một trật tự với một phông chữ khéo chọn. Và ngay bản thân các chữ, các từ cũng là
các hình khối.
Các logo phức tạp khó được nhận biết hơn. Người ta nhớ các logo chính xác theo cùng cách nhớ các từ
được in ra. Khi bạn nhìn vào từ “mèo”, bạn không nhìn từng chữ cái riêng biệt. Thay vào đó bạn sẽ lưu
vào tâm trí cả “khối” từ. “Khối” từ này đại diện cho một con vật nhỏ, có lông và móng sắc. Một ví dụ
khác, khi bạn lướt qua từ “pneumonoultramicroscopicsiliolcanokoniosis ”bạn sẽ có xu hướng bỏ qua
nó và không nhận biết nó bởi nó quá phức tạp. Điều này dẫn chúng ta đến việc sử dụng các từ đơn
giản, ngắn để đặt tên sản phẩm và gắn chúng lên logo.
Quy tắc trên cũng đúng với logo. Một thiết kế đơn giản, độc đáo là một thiết kế hiệu quả. Nhưng
không dễ chút nào. Mục đích của logo là được nhận biết và ghi nhớ. Cũng như các từ, logo càng đơn
giản càng tốt.
Ngoại lệ. Có một vài ngoại lệ đối với nhân tố đơn giản hóa trong việc thiết kế logo. Nếu logo phức tạp,
thực tế có một vài cái cũng tốt, thì yếu tố chính vẫn phải rõ ràng, trong sáng. Hãy nhớ, chúng ta nhận
biết logo theo dạng trước rồi mới đến màu (bằng chứng là các logo của MTV, của các hãng phim thay
đổi màu xoành xoạch mà người ta vẫn nhận ra chúng, còn logo xe FIAT thay đổi hình dáng lại làm cho
khách hàng rối trí). Nếu như bạn vẫn muốn tạo một cái gì dó phức tạp thì các hình khối vẫn phải đưộc
nhận biết một cách dễ dàng bởi một người mù chữ.
Dù gì đi chăng nữa thì nguyên tắc “trắng đen đầu tiên” vẫn là quan trọng nhất. Không có ngoại lệ cho
nguyên tắc này. ___
Bansacthuonghieu.com
3
3. Đôi điều về màu sắc
Cũng như hình dạng của logo, màu sắc cần phải đơn giản và dễ dàng nhận biết cũng như ghi nhớ.
Màu sắc và sự phối hợp màu sắc được sử dụng trong logo phải thống nhất và độc đáo sao cho logo
không bị hòa lẫn vào hàng sa số các logo khác. Các phối hợp phức tạp về màu sắc (trong đó sử dụng
nhiều màu khác nhau) làm loãng đi yếu tố quan trọng nhất: Dáng của logo. Lại một lần nữa, hãy nghĩ
về quá trình ghi nhớ của não. Khá dễ dàng để nhớ một logo chỉ có 2 màu xanh da trời và nâu đất. Còn
một logo với đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng,… thì không. Màu nào bạn nên sử dụng? Màu sắc cũng có
ý nghĩa của nó. Xanh lá cây có nghĩa là đi. Đỏ nghĩa là dừng. Vàng có nghĩa là giảm tốc độ. Đó là một
vài quy tắc về màu và các cảm xúc mà nó gây ra được chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên xu hướng về màu
hay thay đổi. Vì thế điều quan trọng là bạn phải tìm ra được sự phối hợp về màu sắc sẽ đứng vững lâu
dài.
Ý nghĩa màu sắc:
- Đen: nghiêm túc, độc nhất, khỏe mạnh, sức mạnh, tinh tế, truyền thống.
- Xanh da trời: quyền uy, đức hạnh, an toàn, tin tưởng, di sản, vững bền.
- Nâu/vàng kim: lịch sử, hữu dụng, thuộc về đất, giàu có, truyền thống, bảo thủ.
- Xám/bạc: ảm đạm, quyền uy, thực tế, trí lực, tin tưởng.
- Xanh lá cây: thanh bình, sức khỏe, tươi mát, ổn định, ngon miệng.
- Da cam:vui nhộn, phấn khởi, cởi mở, khao khát, nhanh nhẹn.
- Hồng: Nữ tính, ngây thơ, mềm mại, sức khỏe, trẻ trung.
- Tím: Tinh tế, tinh thần, thịnh vượng, trẻ trung, bí ẩn, màu sắc của hoàng gia.
- Đỏ: Kích động, đam mê, sức mạnh, sự sống, sợ hãi, tốc độ, khao khát.
- Trắng/bạc: Tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời.
- Vàng: Trẻ trung, lạc quan, vui tươi, nhút nhát, tinh tế, thận trọng, khao khát.
Màu ưa thích của bạn là gì? Xanh hay đỏ? Không quan trọng. Màu xanh da trời không dùng để bán
thực phẩm, màu đỏ không biểu hiện sự vững chắc và rõ ràng là màu mà bạn thích không hẳn là cái
hợp với thương hiệu của bạn. Lựa chọn màu sắc rất quan trọng. Bạn có thể bỏ tiền ra nghiên cứu để
tìm ra màu sắc phù hợp nhất nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì có hàng núi sách viết về màu sắc, bạn
có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại bất cứ đâu. Hãy sử dụng chúng để thiết kế cho doanh nghiệp của
bạn một logo.
Thảo Trang tổng hợp
BảnSắcThươngHiệu.com
Được sửa bởi TLT ngày Wed Aug 10, 2011 7:05 am; sửa lần 1.
TLT- Tổng số bài gửi : 2017
Join date : 24/10/2010
Age : 55
Đến từ : Tổ 11 - Ph Nghĩa Chánh - TP Quảng Ngãi
Re: LOGO 87 tunghia
Góp ý và phản biện một chút:
- Tông màu: vì 87TN mạng thổ, "hỏa sinh thổ", màu đỏ là "hỏa", nên màu đỏ là chủ đạo.
- Bỏ đôi bàn tay (chưa hiểu ý đồ tác giả Phạm Thảo nói điều gì nhưng nhìn có vẻ không "vui" lắm), thay bằng bông lúa hoặc cái gì đó hợp hơn (87TN về cơ bản là dân gốc rạ).
- 87TN người ngoài đọc không hiểu (VD: 87 thất nghiệp, 87 tái nạm...). Ghi rõ 87Tư Nghĩa luôn.
- Logo đi kèm slogan. VD: tương tự như câu "Kêt nối hôm nay, vững bước ngày mai" (câu này không được dùng vì có người dùng rồi, coi chừng phạm luật bản quyền).
- Tui thấy logo Công ty Tư vấn công trình của TLT đẹp quá, sao không copy và biến tấu?
- Có khi không cần logo lại dể coi hơn, như để nguyên tấm hình "Ba thế hệ" để trên đầu Diễn đan lâu nay (Thế hệ 1: Lão niên "Bốn Tuyển", Phạm Thảo, LNK...; Thế hệ 2: U42-43; Thế hệ 3: U8-11)
- Tông màu: vì 87TN mạng thổ, "hỏa sinh thổ", màu đỏ là "hỏa", nên màu đỏ là chủ đạo.
- Bỏ đôi bàn tay (chưa hiểu ý đồ tác giả Phạm Thảo nói điều gì nhưng nhìn có vẻ không "vui" lắm), thay bằng bông lúa hoặc cái gì đó hợp hơn (87TN về cơ bản là dân gốc rạ).
- 87TN người ngoài đọc không hiểu (VD: 87 thất nghiệp, 87 tái nạm...). Ghi rõ 87Tư Nghĩa luôn.
- Logo đi kèm slogan. VD: tương tự như câu "Kêt nối hôm nay, vững bước ngày mai" (câu này không được dùng vì có người dùng rồi, coi chừng phạm luật bản quyền).
- Tui thấy logo Công ty Tư vấn công trình của TLT đẹp quá, sao không copy và biến tấu?
- Có khi không cần logo lại dể coi hơn, như để nguyên tấm hình "Ba thế hệ" để trên đầu Diễn đan lâu nay (Thế hệ 1: Lão niên "Bốn Tuyển", Phạm Thảo, LNK...; Thế hệ 2: U42-43; Thế hệ 3: U8-11)
tranconghau- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 30/11/2010
Age : 55
Đến từ : Lô 148, Khu QHSB, đường Hùng Vương, TP. Kon Tum
Re: LOGO 87 tunghia
Cám ơn lời góp ý chân tình của Bác Hậu!
Mình xin nói thêm một tí. Logo là nên làm, hình 3 thế hệ hay hình tập thể rất tuyệt ... thay đỏi theo chủ đề, thời điểm nhưng logo thì duy nhất! Mong 87tunghia chung tay dành chút ít thời gian tham gia!
Thống nhất cao theo phong thủy như Bác Hậu nói. Màu đỏ cho khí thế!
Mình xin nói thêm một tí. Logo là nên làm, hình 3 thế hệ hay hình tập thể rất tuyệt ... thay đỏi theo chủ đề, thời điểm nhưng logo thì duy nhất! Mong 87tunghia chung tay dành chút ít thời gian tham gia!
Thống nhất cao theo phong thủy như Bác Hậu nói. Màu đỏ cho khí thế!
logo
De tai nay chac nhieu gop y soi noi lam day. cam on cac ban da cung cap tu lieu de thiet ke logo. 3 mau minhf vua dua ra chung 1 y tuwong " nhung cuu hoc sinh chung tay xay dap ngoi nha chung" cu the la vun dap ngoi nha 87 tu nghia
theo minh thi mau 1 la day du (co the bo vien tron o ngoai}
- ban tay vuon len tu tap vo: su hop suc tap the cuu HS
-phan tren la hinh tuong ngoi nha chung 87TN
{theo y ban Hau co the ghi ro 87 Tu nghia con mau thi thay doi de roi]
...........Minh dang tiep tuc sang tac tiep day,khi nao xong sfx goi tiep ,cac ban gop y nhe
Ngẫu hứng thêm vài mẫu nữa,mình gởi anh em chiêm ngưỡng nhé
[img] [/img]
theo minh thi mau 1 la day du (co the bo vien tron o ngoai}
- ban tay vuon len tu tap vo: su hop suc tap the cuu HS
-phan tren la hinh tuong ngoi nha chung 87TN
{theo y ban Hau co the ghi ro 87 Tu nghia con mau thi thay doi de roi]
...........Minh dang tiep tuc sang tac tiep day,khi nao xong sfx goi tiep ,cac ban gop y nhe
Ngẫu hứng thêm vài mẫu nữa,mình gởi anh em chiêm ngưỡng nhé
[img] [/img]
Được sửa bởi phạm Thảo ngày Thu Aug 11, 2011 12:10 am; sửa lần 1.
phạm Thảo- Tổng số bài gửi : 77
Join date : 10/11/2010
Re: LOGO 87 tunghia
Slogan: "Chung tay xây đắp Ngôi nhà chung".
Ý này có vẻ hay đấy.
Còn vision, mission phải có sự ra tay của Thạc Sỹ Nguyễn Hữu Tịnh mới đúng nghề!.
tranconghau- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 30/11/2010
Age : 55
Đến từ : Lô 148, Khu QHSB, đường Hùng Vương, TP. Kon Tum
Re: LOGO 87 tunghia
Thật bất ngờ, và thật xúc động khi 87TN đã thật sự chiếm được tình cảm của số đông anh chị em 87, những bạn lâu nay ít tham gia gởi bài trên diễn như bạn Phạm Thảo, bạn Lê Ngọc Khôi, tưởng là tình cảm đã nhạt phai, hào hứng đã không còn, nhưng rồi không phải vậy, nhìn những tác phẩm giàu tâm huyết và nhiều công sức, cho 87TN là biết liền!
Riêng pnqt, hôm bữa giờ lu bu với Vật lý (lâu nay không dạy Vật lý lớp 10), không có thời gian để tham gia thiết kế logo, tuy nhiên cũng xin có một chút ý kiến: 87TN, ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY, ĐÃ CHIẾM ĐƯỢC TÌNH CẢM CỦA KHÁ NHIỀU NGƯỜI, KHÔNG RIÊNG 87TN, DO ĐÓ LOGO CHỈ CẦN ĐỂ 87TN LÀ OK, KHÔNG CẦN PHẢI THÊM NHIỀU CHI TIẾT, RẤT TỐT CHO VIỆC IN ẤN SAU NÀY
Riêng pnqt, hôm bữa giờ lu bu với Vật lý (lâu nay không dạy Vật lý lớp 10), không có thời gian để tham gia thiết kế logo, tuy nhiên cũng xin có một chút ý kiến: 87TN, ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY, ĐÃ CHIẾM ĐƯỢC TÌNH CẢM CỦA KHÁ NHIỀU NGƯỜI, KHÔNG RIÊNG 87TN, DO ĐÓ LOGO CHỈ CẦN ĐỂ 87TN LÀ OK, KHÔNG CẦN PHẢI THÊM NHIỀU CHI TIẾT, RẤT TỐT CHO VIỆC IN ẤN SAU NÀY
phannguyenquoctu- Tổng số bài gửi : 7587
Join date : 25/10/2010
Age : 56
Đến từ : Sài Gòn
Re: LOGO 87 tunghia
Rất nhiều công việc cần làm ngay trong đó có logo! 87TưNghĩa mau cho ý kiến!
01 Lê Ngọc Khôi | |
02 Lê Ngọc Khôi | |
03 Lê Ngọc Khôi | |
04 Lê Ngọc Khôi | |
05 Lê Ngọc Khôi | |
06 Lê Tấn Sĩ | |
07 Phạm Thảo | |
08 Phạm Thảo | |
09 Phạm Thảo | |
10 Tạ Tuấn mượn ý của LNK | |
11 LTS Đây là logo được chỉnh sửa của logo quý bạn Nó được rút gọn, và kết hợp Khúc sau nó ngoằn ngèo giống chữ Nhật bản, thể hiện sự hội nhập Phía trên có mái nhà thể hiện cùng chung dưới mái nhà, thể hiện tình bạn sâu sắc. Dể nhớ và có thể cải biên thêm |
Được sửa bởi TLT ngày Wed Aug 10, 2011 7:11 am; sửa lần 1.
TLT- Tổng số bài gửi : 2017
Join date : 24/10/2010
Age : 55
Đến từ : Tổ 11 - Ph Nghĩa Chánh - TP Quảng Ngãi
Re: LOGO 87 tunghia
Mình chọn: Lê Ngọc Khôi hình số 4.
Dòng chữ: "Hội Cựu học sinh Trường PTTH Tư nghĩa 1" đổi thành "Cựu học sinh Trường PTTH Tư nghĩa 1", chữ màu vàng hoặc xanh.
Dòng chữ: "Hội Cựu học sinh Trường PTTH Tư nghĩa 1" đổi thành "Cựu học sinh Trường PTTH Tư nghĩa 1", chữ màu vàng hoặc xanh.
tranconghau- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 30/11/2010
Age : 55
Đến từ : Lô 148, Khu QHSB, đường Hùng Vương, TP. Kon Tum
Re: LOGO 87 tunghia
tranconghau đã viết:Mình chọn: Lê Ngọc Khôi hình số 4.
Dòng chữ: "Hội Cựu học sinh Trường PTTH Tư nghĩa 1" đổi thành "Cựu học sinh Trường PTTH Tư nghĩa 1", chữ màu vàng hoặc xanh.
Bác tranconghau có thể nói lý do phải bỏ chữ Hội được không?
Thân chào!
Thường thì mình hay ghi đầy đủ " Hội cựu..." vì là Tập thể còn "cựu" thì mang tính cá nhân!
TLT- Tổng số bài gửi : 2017
Join date : 24/10/2010
Age : 55
Đến từ : Tổ 11 - Ph Nghĩa Chánh - TP Quảng Ngãi
Re: LOGO 87 tunghia
Thứ nhất, tiết kiệm bớt chữ, chữ rõ hơn, dể nhìn.
Thứ hai, Khi LS Thạnh xin xong "Giấy phép" rồi mới ghi "Hội".
Thứ ba, Hiện tại chỉ có khoảng 38% số HS 87TN tham gia diễn đàn, vậy là còn ít.
Chữ "Cựu" lúc này nghĩa rộng hơn "Hội"....
TCH nghĩ như vậy không biết đúng không?
Thứ hai, Khi LS Thạnh xin xong "Giấy phép" rồi mới ghi "Hội".
Thứ ba, Hiện tại chỉ có khoảng 38% số HS 87TN tham gia diễn đàn, vậy là còn ít.
Chữ "Cựu" lúc này nghĩa rộng hơn "Hội"....
TCH nghĩ như vậy không biết đúng không?
tranconghau- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 30/11/2010
Age : 55
Đến từ : Lô 148, Khu QHSB, đường Hùng Vương, TP. Kon Tum
............
[img]URL=https://2img.net/r/ihimg/photo/my-images/52/logo87.jpg/][/URL] [/img]
phạm Thảo- Tổng số bài gửi : 77
Join date : 10/11/2010
Re: LOGO 87 tunghia
Từ những tác phẩm các bạn tham gia mình thích nhất Logo này! Đề nghị các bạn cho ý kiến sớm.
Từ những tác phẩm các bạn tham gia mình thích nhất Logo này! Đề nghị các bạn cho ý kiến sớm.
TLT- Tổng số bài gửi : 2017
Join date : 24/10/2010
Age : 55
Đến từ : Tổ 11 - Ph Nghĩa Chánh - TP Quảng Ngãi
Re: LOGO 87 tunghia
KHÔI CÓ HẸN VỚI PHAM THẢO SAU BUỔI ĐÁ BÓNG CHIỀU NAY SẼ ĐƯA RA LOGO MỚI NHẤT, ĐẦY ĐỦ NHẤT
LNK- Tổng số bài gửi : 109
Join date : 29/10/2010
Re: LOGO 87 tunghia
pnqt sắp có logo dự thi rùi, các bạn chờ nghen
phannguyenquoctu- Tổng số bài gửi : 7587
Join date : 25/10/2010
Age : 56
Đến từ : Sài Gòn
Re: LOGO 87 tunghia
Nhanh tay mot ti nhen!pnqt đã viết:pnqt sắp có logo dự thi rùi, các bạn chờ nghen
TLT- Tổng số bài gửi : 2017
Join date : 24/10/2010
Age : 55
Đến từ : Tổ 11 - Ph Nghĩa Chánh - TP Quảng Ngãi
phannguyenquoctu- Tổng số bài gửi : 7587
Join date : 25/10/2010
Age : 56
Đến từ : Sài Gòn
Re: LOGO 87 tunghia
Trái Đất tròn; 87 có mặt ở khắp nơi...
Mỗi thành viên là một ngôi sao (bốn cánh);
Màu sắc phong phú, đặc trưng cho tính khí mỗi người, trời sinh, không ai giống ai... nhưng rồi 87TuNghia đã kết nối các thành viên, các thành viên sát cánh bên nhau, cùng chung tay góp sức xây dựng một mái nhà chung...
Hình tròn còn có thêm ý nghĩa, là ước mơ của 87TuNghia, mọi cố gắng của các thành viên trong quá khứ, trong hiện tại, và trong tương lai chắc chắn sẽ đem lại nhiều kết quả (thật tròn trịa).
Mỗi thành viên là một ngôi sao (bốn cánh);
Màu sắc phong phú, đặc trưng cho tính khí mỗi người, trời sinh, không ai giống ai... nhưng rồi 87TuNghia đã kết nối các thành viên, các thành viên sát cánh bên nhau, cùng chung tay góp sức xây dựng một mái nhà chung...
Hình tròn còn có thêm ý nghĩa, là ước mơ của 87TuNghia, mọi cố gắng của các thành viên trong quá khứ, trong hiện tại, và trong tương lai chắc chắn sẽ đem lại nhiều kết quả (thật tròn trịa).
phannguyenquoctu- Tổng số bài gửi : 7587
Join date : 25/10/2010
Age : 56
Đến từ : Sài Gòn
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Thi thiết kế logo 87
» Cổ vũ cho đêm văn nghệ Trường cấp 3 TưNghĩa
» 96 85 & 87 TuNghia don thay Minh
» Bạn Truyền - học cấp 2 - Nghĩa Phương 2 - TưNghĩa
» 87TưNghĩa phát thưởng cho các cháu
» Cổ vũ cho đêm văn nghệ Trường cấp 3 TưNghĩa
» 96 85 & 87 TuNghia don thay Minh
» Bạn Truyền - học cấp 2 - Nghĩa Phương 2 - TưNghĩa
» 87TưNghĩa phát thưởng cho các cháu
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Wed Dec 16, 2020 12:30 am by phannguyenquoctu
» Hình vui
Sat Aug 29, 2020 2:45 pm by phannguyenquoctu
» Các bài Thuốc Nam
Fri Jul 10, 2020 1:50 am by phannguyenquoctu
» Bạn Lê Ngọc Khôi, một chiến binh thầm lặng
Wed Jul 08, 2020 10:06 pm by phannguyenquoctu
» 87SG Một ngày không như mọi ngày
Wed Jun 24, 2020 4:16 pm by phannguyenquoctu
» Chị Tống Minh Hương
Sun Jun 14, 2020 1:49 am by phannguyenquoctu
» Ca dao củ Chuối
Sat Jun 13, 2020 10:24 am by phannguyenquoctu
» 30 năm ra trường
Fri Jun 12, 2020 11:27 am by phannguyenquoctu
» Bạn Phan Tấn Hoàng mãi ở lại trong lòng gia đình, người thân, của 87TuNghia và bạn bè thân hữu
Fri Jun 05, 2020 12:00 am by phannguyenquoctu
» Thầy Trần Thiếu Lượng
Mon Nov 25, 2019 12:51 am by phannguyenquoctu
» Tuyển Tập Những Bài Thơ Chế Vui Về Học Sinh
Tue Sep 10, 2019 10:20 pm by phuongtiuthu
» Truyện cười Việt Nam bá đạo nhất
Fri Aug 30, 2019 10:43 pm by phuongtiuthu
» Cơ cấu tổ chức Hội 87TưNghĩa
Sun Aug 18, 2019 6:46 pm by phannguyenquoctu
» 87SG THÔNG BÁO (05/05/2011)
Sat Aug 17, 2019 11:42 am by phannguyenquoctu
» Giãn tĩnh mạch
Sat Aug 17, 2019 1:18 am by phannguyenquoctu
» Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 2010
Sat Aug 17, 2019 12:24 am by phannguyenquoctu
» Ho tro cho ban Hong Anh
Fri Aug 16, 2019 11:53 pm by phannguyenquoctu
» Những tình khúc vượt thời gian
Tue Jul 02, 2019 2:41 am by phannguyenquoctu
» Những tình khúc vượt thời gian
Tue Jul 02, 2019 2:19 am by phannguyenquoctu
» Phan Nguyễn Quốc Tú
Wed May 08, 2019 12:56 am by phannguyenquoctu
» Võ thuật tổng hợp
Tue Mar 12, 2019 12:23 am by phannguyenquoctu
» Kiến thức Y học tổng hợp
Tue Mar 12, 2019 12:05 am by phannguyenquoctu
» Gõ đầu trẻ
Thu Jan 03, 2019 1:26 pm by phannguyenquoctu
» TỦ SÁCH LÝ SƠN
Thu Jan 03, 2019 12:07 pm by phannguyenquoctu
» Thầy Nguyễn Khoa Phương
Thu Nov 15, 2018 11:41 pm by phannguyenquoctu